Thứ Năm, 23 tháng 9, 2010

KẾT NỐI YÊU THƯƠNG CÙNG TAY CHUNG TAY, BẠN NHÉ

Xuất phát từ những trái tim đồng cảm, quy tụ từ những tinh thần nhiệt huyết, một nhóm học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Công nghiệp Sao Đỏ (nay là trường Đại học Sao Đỏ) đã nhen nhóm ý tưởng cùng nhau nguyện đem sức lực, tài năng tuổi trẻ đóng góp cống hiến cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Nhận thức được sự cần thiết và ý nghĩa của ý tưởng trên, vào ngày 15-01-2010, nhóm Thiện nguyện(*) Tay Chung Tay (TCT) được thành lập với sự góp mặt của 26 thành viên.

Tay Chung Tay thiện nguyện tại trại phong

Thiện nguyện là gì? Vâng, Thiện nguyện là một hoạt động xã hội có sự cộng hưởng của tình nguyện và từ thiện. Tình nguyện là sự tham gia những hoạt động, công việc nào đó một cách tự nguyện để giúp đỡ cộng đồng. Còn từ thiện là sự ủng hộ, đóng góp, trao tặng các hiện vật và tài chính nhằm giảm bớt những khó khăn, gắn kết những tấm lòng nhân ái.

Đến với trung tâm nuôi dưỡng BTXH tỉnh Hải Dương, dù là trẻ em hay người già đều hân hoan, vui tươi hòa nhập trong không khí nồng ấm, thân thiện với các tiết mục văn nghệ “cây nhà, lá vườn” của nhóm. Không loa, không đài điện, nhạc đệm chính là những tràng pháo tay nhịp nhàng, sôi nổi theo lời bài hát như kéo dài, nối tiếp những niềm vui, hạnh phúc. Buổi giao lưu liên hoan văn nghệ của nhóm thiện nguyện Tay Chung Tay ngày 31-01-2010 đã tạo nên dấu ấn tốt đẹp, bắt đầu cho một hành trình xanh, đúng như những gì nhóm đã đề ra. Giai đoạn đầu, đó là, 1: Trò chuyện, giúp đỡ người già, người khuyết tật; 2: Dạy kèm các em đang còn học ở trường; 3: Dạy chữ, đánh vần cho các anh, chị, cô, chú chưa biết chữ.
Trò chuyện với người già neo đơn




Dạy kèm cho em Duy


Nói tới bệnh Phong (hay còn gọi là bệnh hủi) chắc hẳn phần lớn mọi người sẽ giật mình và còn điều gì e dè! Dọc theo quốc lộ 18 đi về Quảng Ninh, nằm ở khu Hoàng Tiến – Chí Linh, đây là nơi điều trị của những bệnh nhân Phong. Có vào tận nơi chúng ta mới thấu hiểu nỗi niềm của những người mang bệnh. Tách biệt với thế giới bên ngoài, đối với họ, chỉ một cuộc sống bình thường như bao người khác đã  là một điều gì đó xa vời… “Bắt nhịp con tim, nối liền khoảng cách” là tên chương trình giao lưu văn nghệ, trao tặng mì tôm, cháo cho các bệnh nhân Phong và tân trang biểu tượng huy hiệu Đoàn, các phần mộ trong nghĩa trang Nhân Ái ... ở khu điều trị bệnh nhân Phong – Hoàng Tiến (Chí Linh) vào ngày 10-04-2010 và ngày 12-09-2010 nhằm gắn kết khoảng cách, nối liền những tấm lòng nhân ái. 
Video TCT thiện nguyện tại khu điều trị bệnh nhân phong Hoàng Tiến

Những thông điệp: “Trẻ em như búp trên cành, Biết ăn biết ngủ biết học hành là ngoan”, “Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai”… như một tiền đề nhắc nhở chúng ta cần phải quan tâm, chia sẻ với trẻ nhiều hơn nữa, đặc biệt là trẻ em mồ côi, lang thang. Để chào mừng Quốc tế thiếu nhi 1/6, nhóm Thiện nguyện Tay Chung Tay đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên trung tâm thực hiện chương trình “Niềm tin cho bé” với các tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc, hấp dẫn và trao quà cho các em với sự góp mặt của nhiều học sinh, sinh viên, giáo viên trường Đại học Sao Đỏ, Đoàn thanh niên và các đối tượng trong trung tâm. Và gần đây nhất là chương trình “Cùng em phá cỗ trăng rằm” của nhóm không chỉ dành riêng cho trẻ nhỏ, mà chương trình còn hướng tới các anh, chị, cô, chú và các cụ già trong trung tâm.

Không chỉ nhiệt huyết trong công việc, các thành viên trong nhóm luôn sôi nổi, hào hứng, sáng tạo với các trò chơi mà nhóm đưa ra như hát từ 1 đến 10, Kết thân, Đốt lửa trại, Hóa trang…
Hóa trang trong đêm lửa trại

Có thể nói Tay Chung Tay là một sân chơi bổ ích, lành mạnh cho mọi người, khẳng định truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta:

"Bầu ơi, thương lấy bí cùng
Tuy rằng khác giống nhưng một giàn!"

Mọi chi tiết liên hệ, tham gia, đóng góp, ủng hộ theo các đại diện sau:
1. Trần Văn Đức – Trưởng nhóm – sđt: 0974003675 – lớp 04 QTKS
2. Phùng Thị Luyến – Thủ quỹ - sđt: 01675849912 – lớp 06 TCNN
3. Phạm Thị Yến – Đối ngoại – sđt: 01692623748 – lớp 05 QTCBMA

0 nhận xét:

Đăng nhận xét