Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2010

TÔN CHỈ, MỤC ĐÍCH VÀ NHỮNG NỘI QUY, QUY ĐỊNH HOẠT ĐỘNG CỦA NHÓM TAY CHUNG TAY

I, Về tên gọi và ý nghĩa

Tên nhóm: Nhóm thiện nguyện Tay Chung Tay

Ý nghĩa tên nhóm: Cuộc sống như những mảnh ghép từ những buồn, vui; khổ đau, hạnh phúc; thất bại, thành công… Và không phải ai cũng có thể đảm bảo chắc chắn cho những mảnh ghép theo như ý muốn của mình. Những lúc như vậy, bất cứ nơi đâu, chúng ta cần phải đoàn kết, tay chung tay chia sẻ và gắn kết mọi tạo lên cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc.

2- Logo nhóm: 
Logo Tay Chung Tay

3- Slogan: Cùng Chia Sẻ & Gắn Kết. Thông qua thiện nguyện, tình nguyện, Tay Chung Tay phần nào xoa dịu những nối đau, sẻ chia những thiếu thốn, thiệt thòi những mảnh đời bất hạnh, éo le. Đồng thời cùng chia sẻ & gắn kết các thành viên về việc làm của mình sẽ góp phần làm cho cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

4- Ngày thành lập: Thống nhất chọn ngày 15/01/2010 làm Thành lập, Ngày 15/01 hàng năm làm ngày Sinh nhật, ngày truyền thống của Nhóm

5. Thông tin liên lạc
- Website: www.taychungtay.com
- Fanpage: www.facebook.com/taychungtay.vn
- E-mail liên lạc: taychungtay@gmail.com

II,  Tôn chỉ và mục đích.
1- Tôn chỉ mục đích chung:
TAY CHUNG TAY là sân chơi hoàn toàn tự nguyện của những bạn hữu là học sinh, sinh viên đang sinh sống, học tập, làm việc trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài; Các thành viên thuộc mọi thành phần xã hội khác,...có cùng sở thích sinh hoạt tập thể, hoạt động cộng đồng, giao lưu, gắn kết tình thân và trên hết là những người có Tấm lòng nhân ái, có Tâm làm từ thiện mong muốn được giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các em bé kém may mắn trong xã hội.

TAY CHUNG TAY hoạt động trên tinh thần tự nguyện không tư lợi, trên cơ sở đóng góp hoàn toàn tự nguyện của các thành viên Nhóm; vận động các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước tài trợ, nhằm mục đích hỗ trợ các hoạt động nhân đạo, từ thiện, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng thành viên Nhóm và xã hội.

TAY CHUNG TAY tự trang trải chi phí cho hoạt động của mình, hoạt động từ thiện và chịu trách nhiệm thực hiện công khai mọi khoản thu/chi theo nội quy nhóm và quy định của pháp luật về công khai tài chính.

TAY CHUNG TAY có đối tượng hướng tới trong công việc làm từ thiện cụ thể trước mắt là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, kém may mắn và người già neo đơn, bệnh nhân Phong trên địa bàn Hải Dương với một ý nghĩa “Cùng Chia Sẻ & Gắn Kết” cho các em nhỏ và người già neo đơn, bệnh nhân Phong.

TAY CHUNG TAY tham gia các hoạt động tình nguyện như tiếp sức mùa thi, tình nguyện tập trung, vệ sinh môi trường… 

TAY CHUNG TAY cam kết không bàn luận hoặc tham dự vào các vấn đề chính trị hay những vấn đề ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, thuần phong mỹ tục, tuân thủ theo pháp luật Việt nam. 

TAY CHUNG TAY Cam kết sử dụng Quỹ Từ thiện tuyệt đối vào đúng mục đích, đúng đối tượng trẻ em cần giúp đỡ. Công khai thu/chi thường xuyên trên blog 

2- Lĩnh vực phạm vi và phương thức hoạt động
a. Lĩnh vực hoạt động:
- Hoạt động tình nguyện, từ thiện, giúp đỡ, vui chơi với các em nhỏ,người già neo đơn, bệnh nhân Phong.
- Hoạt động picnic, offline cho các thành viên Nhóm.
- Vận động quyên góp xây dựng Quỹ Từ thiện của Nhóm.
- Tham gia một số hoạt động xã hội khác...

b. Phạm vi và phương thức hoạt động:
- Tổ chức các hoạt động picnic, offline để các thành viên nhóm giao lưu, học tập và chia sẻ thông tin trên địa bàn và các tỉnh khác khi có điều kiện.
- Tổ chức các hoạt động tình nguyện giúp đỡ, vui chơi với các em nhỏ tại Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ xã hội Tỉnh, Khu điều trị bệnh nhân Phong – Hoàng Tiến (Chí Linh).
- Vận động quyên góp xây dựng Quỹ Từ thiện của Nhóm từ các cá nhân, tổ chức, xã hội, các doanh nghiệp… trong và ngoài nước để thực hiện mục đích thiện nguyện với đối tượng đã xác định của Nhóm
- Trong điều kiện có thể sẽ tổ chức những, hoạt động tập thể, các chương trình vui chơi giải trí miễn phí cho trẻ em trong những ngày Lễ, Tết .....
- Tùy theo khả năng và tình hình thực tế sẽ tham gia một số hoạt động xã hội khác như làm vệ sinh môi trường, giúp đỡ các gia đình chính sách....

III- Tổ chức Nhóm:
1- Về cơ cấu tổ chức: Gồm 4 bộ phận:
a, Đại Hội nhóm: Được tổ chức mỗi năm 01 lần, là bộ phận có quyền cao nhất quyết định về tổ chức, bầu Ban điều hành nhóm và hoạch định chiến lược hoạt động của Nhóm; sửa đổi bổ sung Quy chế, Nội quy Nhóm. 

b, Ban Điều hành: được bầu ra tại Hội nghị sáng lập nhóm và bầu lại vào các Đại hội thường niên các năm tiếp theo. Ban Điều hành Nhóm gồm: 01 Trưởng nhóm, 01 Phó trưởng nhóm, 01 Đối ngoại, 01 Thủ Quỹ, 01 Thư ký, 01 Văn nghệ - Đời sống và các tổ trưởng. 
- Trưởng nhóm: Phụ trách chung và phụ trách công tác tổ chức, tài chính của Nhóm
- Phó trưởng nhóm: Phụ trách và tổ chức các hoạt động của Nhóm; Quản trị chính trang thông tin của nhóm; Thay mặt nhóm khi Trưởng nhóm vắng mặt.
- Đối ngoại: Thực hiện các quan hệ công chúng, khảo sát nguồn tình nguyện, từ thiện.
-Thư ký: Làm các công việc hành chính, văn thư, lưu trữ hồ sơ; Tổ chức sự kiện
-Thủ quỹ: giữ quỹ của Nhóm, đề xướng các phương án phát triển quỹ
- Văn nghệ - Đời sống: Tổ chức các tiết mục văn nghệ giao lưu, sinh hoạt; Tổng hợp, thu thập ý kiến, ý tưởng đề xuất.
- Tổ trưởng: Phụ trách và tổ chức các hoạt động của tổ 

* Ban Điều hành nhóm có quyền:
- thay mặt nhóm quyết định mọi vấn đề liên quan đến hoạt động của nhóm nhưng phải đúng mục đích, không trái với Tôn chỉ mục đích, Quy chế, nội quy của nhóm và không trái với các quy định của pháp luật
- Xem xét kết nạp hoặc khai trừ thành viên

* Ban Điều hành có trách nhiệm:
- Duy trì Nhóm hoạt động theo đúng mục đích đề ra;
- Xây dựng và tổ chức các chương trình hoạt động của TAY CHUNG TAY
- Phát triển quỹ Nhóm;
c) Ban cố vấn: đó là sự tham gia cố vấn, truyền đạt kinh nghiệm của các cá nhân, tổ chức, cựu thành viên đã từng hoạt động tình nguyện, từ thiện.

* Ban cố vấn nhóm có quyền: 
- Tham gia các buổi họp ban điều hành
- Đối ngoại – Quan hệ công chúng (PR)
- Một số ưu đãi khác

* Ban cố vấn nhóm có trách nhiệm
- Đưa ra ý kiến, đề xuất, ý tưởng cho các hoạt động nhóm theo định hướng phát triển của nhóm.

d) Thành viên nhóm: Là những thành viên tự nguyện đăng ký vào nhóm tán thành và tuân thủ theo nội quy, quy chế của Nhóm. Thành viên Nhóm bao gồm:

- Thành viên chính thức: Là những thành viên đăng kí tham gia nhóm và trải qua thời gian thử thách 1 tháng.
- Thành viên danh dự: Là những cá nhân, tổ chức không trực tiếp đăng ký tham gia Nhóm nhưng lại có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của nhóm.
- Cộng tác viên: Là những cá nhân, tổ chức có trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia nhưng không thường xuyên.

IV- Những Quy định đối với thành viên
1- Quy đinh chung
- Thành viên tham gia TAY CHUNG TAY trên tinh thần tự nguyện, tán thành quy chế hoạt động của TAY CHUNG TAY và được sự chấp thuận của Ban Điều hành TAY CHUNG TAY.

- Thành viên tham gia nhóm phải cam kết không vi phạm pháp luật, chấp hành mọi nội quy, quy chế của Nhóm và sự điều hành của Ban điều hành Nhóm.

- Đội ngũ các thành viên của TAY CHUNG TAY phải có lòng nhiệt tình và tình yêu thương, chia sẻ đối với tất cả các em nhỏ và người già neo đơn, người khuyết tật, bệnh nhân Phong.

- Muốn trở thành thành viên của TAY CHUNG TAY nhất thiết phải điền đầy đủ thông tin ĐĂNG KÝ (theo mẫu) xin gia nhập Nhóm và gửi cho Ban Điều hành qua email: taychungtay@gmail.com. Ban Điều hành có quyền từ chối việc gia nhập Nhóm của một thành viên mới hoặc hủy tư cách thành viên hiện tại nếu vi phạm nội quy, quy chế hoạt động của Nhóm, vi phạm pháp luật.

- Mọi thành viên Nhóm đều bình đẳng và có quyền thông tin và được thông tin, tham gia bầu Ban Điều hành.

2- Cam kết của các Thành viên:
1. Điều đầu tiên và xuyên suốt quá trình hoạt động, các thành viên của TAY CHUNG TAY phải cam kết tham gia Nhóm với tinh thần hoàn toàn tự nguyện, nhiệt huyết, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, có tình yêu thương trẻ em với tinh thần thấu hiểu, chia sẻ với sự thiệt thòi của các em có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em kém may mắn; biết lắng nghe, trò chuyện, giúp đỡ người già neo đơn, người khuyết tật, bệnh nhân Phong... hoàn toàn không vụ lợi, đòi hỏi thù lao.

2. Tự nguyện bỏ thời gian và công sức duy trì và xây dựng chương trình họat động của TAY CHUNG TAY, không nhận thù lao từ chương trình cũng như từ thân nhân của trẻ và người già neo đơn, người khuyết tật, bệnh nhân Phong. 

3. Trang bị kiến thức và kỹ năng ứng xử, giao tiếp, kỹ năng chơi với trẻ và giúp đỡ cho cha mẹ các em chăm sóc trẻ đúng cách; Trang bị kiến thức và kỹ năng ứng xử, giao tiếp, chăm sóc người già neo đơn, người khuyết tật, bệnh nhân Phong.

4. Giới thiệu và vận động các nguồn tài trợ đẻ phát triển Quỹ Nhóm.

5. Tất cả các thành viên tham gia chương trình phải có tinh thần đồng đội, sẵn sàng học hỏi và đoàn kết thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau, chia sẻ vui buồn cùng nhau.

6. Mỗi thành viên phải có trách nhiệm kiểm soát hoạt động của thành viên khác và chấp nhận các thành viên khác kiểm soát trở lại.

7. Có thể bị loại khỏi TAY CHUNG TAY nếu không tham gia họat động trong một tháng liền không lý do, hoặc thiếu trung thực và vi phạm về nhân cách, vi phạm pháp luật.

8. Mọi thành viên nhóm TAY CHUNG TAY phải để ảnh avatar thật, tên thật và thông tin chính xác về thành viên trên blog và các trang riêng của Nhóm.

9. Giữ gìn và bảo vệ sự đoàn kết trong Nhóm. Xây dựng nhóm ngày càng vững mạnh, hoạt động hiệu quả.


Hải Dương, ngày 15 tháng 01 năm 2010
TM. BAN ĐIỀU HÀNH
Trưởng nhóm

       
                                                                             Trần Văn Đức


0 nhận xét:

Đăng nhận xét